Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Điều trị táo bón cho trẻ sơ sinh như thế nào?

Cơ thể còn yếu ơt của trẻ sơ sinh rất dễ mắc các loại bệnh không mong muốn, vì thế cha mẹ thường hay lo lắng và đề phòng bằng cách tiêm vắc-xin cho trẻ nhưng quên một điều rằng việc này lại làm tăng nguy cơ mắc táo bón ở trẻ sơ sinh.

Vậy điều trị táo bón cho trẻ sơ sinh phải tiến hành như thế nào?

  1. Trẻ đang bú mẹ hoàn toàn:
Có rất nhiều nguyên nhân táo bón từ mẹ sang con như:
  • Mẹ bị táo bón thì trẻ cũng rất dễ bị tóa bón.
  • Mẹ uống thuốc bắc, trà thường xuyên khiến trẻ bú sữa mẹ sẽ bị nóng trong người và dễ mắc táo bón. Trẻ bị táo bón do bị sốc thuốc khi trẻ bị ốm, cảm cúm.
Cách giải quyết:dieu-tri-tao-bon-cho-tre-so-sinh-me-can-chat-xo
Để tránh, ngăn ngừa táo bón ở trẻ sơ sinh cần tránh táo bón ở mẹ bằng cách bổ sung thêm chất xơ trong bữa ăn hằng ngày, uống nhiều nước, đặc biệt là ăn trái cây tốt cho cơ thể (táo, cam, chanh, chuối,…) và chế độ tập luyện hằng ngày điều độ.
  1. Trẻ uống sữa hóa học
Trẻ sơ sinh uống sữa hóa học rất dễ bị táo bón do khó hấp tiêu. Do cha mẹ pha chế chưa hợp lý hoặc sữa đang sử dụng hiện tại chưa hợp với tré cũng là nguyên nhân gây táo bón chính trong giai đoạn này.
Cách giải quyết.dieu-tri-tao-bon-cho-tre-so-sinh-trong-giai-doan-uong-sua
Cha mẹ nên đến bác sỹ để biết thêm thong tin sữa và khẩu vị phù hợp với con mình. Hỏi về cách pha chế hợp lý, có thể hòa thêm với các chất dinh dưỡng khác nhưng phải đảm bảo dễ hấp thụ và tiêu hóa.
  1. Trẻ ăn dặm
Giai đoạn này nếu cha mẹ không để, khiến trẻ rất dễ mắc táo bón, do chưa thích nghi được với quá trình chuyển từ bú sữa sang ăn dặm, khó tiêu thức ăn hơn, lại ít nước.
Cách giải quyết:dieu-tri-tao-bon-cho-tre-so-sinh-an-dam
Trẻ cần thời gian để thích nghi với quá trình ăn dặm nên cha mẹ cần cho thức ăn loãng trong thời gian đầu. Để điều trị táo bón cho trẻ cần cho uống nhiều nước, nước ép trái cây. Và cho trẻ đi đại tiện đúng giờ để tạo thói quen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét