Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Thuốc chữa táo bón thông dụng và hiệu quả.

Táo bón là triệu chứng thường gặp ở người già và trẻ em. Táo bón không gây hậu quả nghiêm trọng trước mắt nhưng về lâu dài thì gây ra đau đầu, mệt mỏi, bệnh trĩ và nặng hơn là bệnh ung thư đại – trực tràng.
Thuốc chữa táo bón.
Trường hợp mới bị táo bón
Người mới bị táo bón không cần dùng thuốc cần thay đổi chế độ ăn uống:thuoc-chua-tao-bon-don-gian
  1. Bổ sung nhiều nước hơn cho cơ thể.
  1. Bổ sung thêm chất xơ trong khẩu phần ăn hằng ngày.
  1. Kiêng 1 số đồ ăncũng giống như thuốc chữa táo bón hiệu quả vậy.
  • Nếu bạn hay ăn đồ cay nóng thì bỏ đi vì đây là các chất rất có hai với đường ruột, gây cảm thấy khó chịu khi đại tiện do làm mất nhiều nước trong cơ thể.
  • Hãy hạn chế các đồ ăn chứa nhiều chất béo.
  • Hạn chế các đồ ăn nhanh như: cháo, khoai tây chiên, cà rốt chiên,…
  • Cuối cùng là các chất độc hại như thuốc lá, rượu bia,...
Trường hợp bị nặng, lâu ngày và phải dùng thuốc chữa táo bón
Đối với những người này thì việc vừa kếp hợp phương pháp trên vừa phải dùng thêm thuốc chữa táo bón điều trị để tránh hậu quả đáng tiếc về sau.
– Thuốc tạo khối (igol, metamucil): Khi uống xong, thuốc sẽ hút nước, tăng thể tích phân ở trực tràng gây phản xạ đi tiêu tự nhiên. Có tác dụng chậm nhưng gần như không can thiệp vào hoạt động của đại tràng, ít ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dungjhown.
– Thuốc thẩm thấu (sorbitol, forlax, lactitol): chứa nhiều loại muối vô cơ và đường. Khi uống, thuốc sẽ giữ nước trong ruột giúp thải phân ra dễ dàng.thuoc-chua-tao-bon-hieu-qua
– Thuốc làm mềm phân (docusat): giúp nước thấm vào phân, làm phân mềm đi và ra ngoài hơn.
– Thuốc bôi trơn (norgalax, microlax): dùng để bôi trơn hậu môn. Thuốc chứa chất parafin và glycerin. Không nên dùng thuốc dài ngày vì có thể làm kích thích niêm mạc trực tràng, làm hại niêm mạc trực tràng gây hại cho cơ thể.
– Thuốc kích thích (bisacodyl, cascara): thuốc có tác động trực tiếp vào dây thần kinh có chức năng bài tiết của ruột, tạo điều kiện để ruột đẩy phân ra ngoài. Không được dùng thuốc này hơn 6 ngày vì chúng sẽ gây đau bụng và tiêu chảy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét